• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Chung tay sẻ chia những giọt máu hồng

Ngày đăng

Năm 2023, chương trình hiến máu tình nguyện "Tuần lễ hồng EVN" với thông điệp “Vạn trái tim – một tấm lòng” tại Phú Yên tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo CBCNV trong ngành điện và lan tỏa sâu rộng đến nhiều cá nhân, đơn vị khác. Điều này thêm một lần nữa khẳng định, trách nhiệm xã hội và sẻ chia với cộng đồng của CBCNV ngành điện luôn nỗ lực thực hiện theo sứ mệnh “EVN không chỉ đem lại nguồn sáng mà còn thắp lên nguồn sống cho mọi người”. Đây cũng là hình ảnh mà Công ty Điện lực Phú Yên luôn chú trọng xây dựng.

Tích cực hưởng ứng

Trong suốt 07 năm chương trình hiến máu được tổ chức tại Công ty Điện lực Phú Yên, chị Lê Thị Mừng - Phòng Kế hoạch và Vật tư chưa khi nào vắng mặt. Từng có người thân cần truyền máu khi phẫu thuật, chị Mừng càng hiểu hơn giá trị những giọt máu đối với những bệnh nhân khi ở giữa lằn ranh sinh tử.

Chị Lê Thị Mừng tâm sự, lúc nhỏ, chị đã từng chứng kiến cảnh người thân cần máu đột xuất và rất ngưỡng mộ người đã cho máu lúc đó. Vì thế, liên tục nhiều năm liền, chị đã hiến máu với suy nghĩ “Cho đi mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe là một điều hạnh phúc”. Khi được hỏi, trong hành trình gom góp “sổ đỏ hiến máu”, chị có thể thu về bao nhiêu cuốn sổ nữa? Chị Mừng liền khẳng định: “Những giọt máu của mình tuy nhỏ nhưng biết đâu có thể giúp cứu sống một sinh mạng. Khi mà mình còn trẻ, còn có sức khỏe thì cứ cho đi thôi, không mong nhận lại gì”.

Cùng chung suy nghĩ “cho đi là còn mãi”, rất nhiều đồng nghiệp của chị Mừng không chỉ đồng hành xuyên suốt chương trình, mà còn tích cực hưởng ứng thêm nhiều chương trình vận động hiến máu khác ở địa phương, đoàn hội và cả hiến máu cấp cứu khi người bệnh cần. Có không ít cán bộ, công nhân ngành điện đã tham gia hiến máu hơn 10 lần.

Anh Lê Minh Trung - Điện lực Đông Hòa công tác trong ngành điện 16 năm với 14 lần hiến máu. Có năm anh hiến máu hai lần. Một lần đọc trên trang mạng xã hội Tuy Hòa Young có bệnh nhân cần máu khẩn cấp, anh liền đến ngay bệnh viện và chia sẻ máu. Anh Trung cho hay:Mình rất tự hào khi tham gia hiến máu, giúp cho bệnh nhân. Khi mình nghe những trường hợp hiến máu khẩn cấp, mình không thể lướt qua. Xuất phát từ cái tâm của mình, mình cần phải chia sẻ, hỗ trợ để cho họ sống”.

Là lớp trưởng trong suốt 05 năm đại học, bạn Nguyễn Sơn Lâm – Phòng Điều độ đã có thâm niên hiến máu 05 lần. Khi gia nhập gia đình Công ty Điện lực Phú Yên, số lần hiến máu tăng dần lên mỗi năm hai lần, cho đến lần này là 14 lần. Bạn Lâm dí dỏm, bác sỹ cứ hỏi thăm “Sao bạn hiến máu nhiều lần vậy, sức khỏe tốt đó chứ!” khiến bạn rất vui. Bạn Lâm kể thêm, một lần, ở bệnh viện cần máu gấp để cấp cho bệnh nhân ung bướu mổ cấp cứu, bạn liền đến ngay và cứu được bệnh nhân trong đêm mùa đông giá lạnh. “Chương trình ý nghĩa vì đây là dịp cuối năm và trước tết, Công ty đã kêu gọi được tinh thần hiến máu của các anh chị đồng nghiệp trong cơ quan có thể giúp đỡ được các bệnh nhân cần máu. Hy vọng hoạt động này lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên để có thể góp nhiều giọt máu ý nghĩa hơn”, bạn Lâm chia sẻ.

Tích cực tuyên truyền vận động

09 năm liên tục, ngay cả khi phải đối mặt ba năm liên tiếp chịu tác động của dịch COVID-19 với nhiều ngày giãn cách, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn bền bỉ tổ chức ‘Tuần lễ hồng EVN: Vạn trái tim - Một tấm lòng’. Điểm đặc biệt của chương trình này là duy trì tổ chức vào tháng 12. Thời tiết không thuận lợi, công việc cuối năm bận rộn nhưng CBCNV Công ty Điện lực Phú Yên vẫn dành thời gian tham gia nhiệt tình với mục đích lan tỏa yêu thương và dành những điều tốt đẹp cho người bệnh cần máu điều trị dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Công ty cho hay, liên tục nhiều năm, đchương trình hiệu quả, trước thời gian hiến máu một tháng, Công ty đã thông báo đến các đơn vị kế hoạch hiến máu tình nguyện. Trong đó, mỗi đơn vị vận động ít nhất ¼ CBCNV đăng ký; đồng thời kêu  gọi người  thân  CBCNV, người  dân và khách hàng cùng tham gia chương trình. Đặc biệt, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện tốt từ khâu ban hành kế hoạch, công tác tổ chức tiếp nhận máu và chế độ cho CBCNV tham gia hiến máu. Nhờ đó, số lượng CBCNV tham gia hiến máu tăng dần qua các năm. Từ 70 đơn vị máu năm 2017 đã lên đến gần 170 đơn vị máu năm 2023. Ngoài ra, CNVC-LĐ và đoàn thanh niên còn có nhiều đợt tham gia hiến máu đột xuất, tham gia hiến máu với Liên đoàn Lao động tỉnh, hiến máu cho các bệnh nhân nghèo,…

Bên cạnh đó, Công ty có các hình thức khuyến khích, khen thưởng kịp thời đối với CBCNV và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Theo đó, Công ty đã khen thưởng 35 triệu đồng cho công tác này hàng năm.

Nhờ công tác tuyên truyền, vận động tích cực thông qua mạng xã hội, không chỉ CBCNV tham gia mà còn thu hút đến nhiều thành phần đối tượng bên ngoài đơn vị tham gia. Từ năm 2019 đến nay, mỗi năm, Công ty đã vận động 50-60 đơn vị máu từ CPSC Phú Yên, ETC Phú Yên, Công ty CPTĐ Sông Ba Hạ và Công ty Truyền tải điện Phú Yên. Đặc biệt, hàng năm, thành phần tham gia hiến máu đã được nhân rộng đến những người thân của gia đình CBCNV và những người bên ngoài đơn vị tham gia với số lượng 02 người/năm.

Ông Huỳnh Quốc Long - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, hiến máu là một truyền thống của ngành điện và thu hút rất nhiều CBCNV tích cực tham gia. Với tinh thần như thế, khi có phát động, CBCNV tự nguyện không chỉ một năm mà rất nhiều năm. Đây là một nét văn hóa mà Công ty đã gìn giữ và tiếp tục phát huy để giữ vững danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” 22 năm liên tục.

Những giọt máu hồng cho đi với người bệnh là góp thêm hành trình của sự sống. Tuần lễ hồng EVN “Vạn trái tim - Một tấm lòng” duy trì thường niên với tâm niệm, trái tim người thợ điện sẽ luôn chia sẻ yêu thương.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top